Check-in ที่ T.U.B.Mansion ได้ตั้งแต่ 10.00 น.

ถ้ามาถึงก่อนสามารถฝากของไว้ที่เคาน์เตอร์ และ ไปเที่ยวกัน


นั่งเรือไปเกาะเกร็ด ไปปั่นจักรยาน และ ซื้อของดีเมืองนนท์ ของกินอร่อยสุด ๆ

วิธีการเที่ยวเกาะเกร็ด

เดินเที่ยว  เกาะเกร็ดเป็นเกาะเล็กๆ สถานที่ท่องเที่ยวก็ตั้งติดๆ กัน สามารถเดินไปตามทางได้เรื่อย แดดไม่ร้อนมากค่ะ ลมแม่น้ำก็พัดเย็นสบาย ถ้าเหนื่อยก็แวะพักซื้อขนม หรือแวะนั่งร้านอาหารริมน้ำ สถานที่แต่ลแห่งก็อยู่ใกล้ๆ กัน ระยะเดินถึงค่ะ แต่อย่าคิดจะเดินรอบเกาะนะคะ หลายกิโลอยู่

ปั่นจักรยานรอบเกาะ ค่าเช่าจักรยานคันละ 40 บาท (สอบถามเพิ่มเติมนะคะ) มีให้เช่า 2 จุดคือ ท่าเรือวัดปรมัยยิกาวาส และเท่าเรือวันป่าฝ้าย ขาไปปั่นสบายลมเย็น ขากลับปั่นจะเอียงเพราะตะกร้าจักรยานเต็มไปด้วยขนมและของกิน แต่สนุกมากค่ะ ได้เที่ยวแล้วก็ได้ออกกำลังกายไปในตัว พอปั่นช่วงคนคึกคักอาจจะต้องมีลงมาจูงจักรยานบ้างนะคะ

นั่งเรือรอบเกาะ  มีเรือข้ามฟากที่วัดสนามเหนือ ข้ามมาที่ท่าน้ำวัดปรมัยยิกาวาส หากจะนั่งเรือรอบเกาะ มีเรือหางยาว นั่งได้ประมาณ 8 คน เหมาลำลำละ 500 บาท แต่แวะคลองขนมหวาน ราคา 700 บาท เรือเล็กเช่าจากปากเกร็ด เข้าคลองขนมหวาน ราคา 150 – 200 บาท (ราคาสอบถามเพิ่มเติมอีกทีนะคะ)


ไหว้พระขอพรที่ วัดปรมัยยิกาวาส (วัดปากอ่าว) 

   ภาพจากคุณ doraemon_333 http://www.shutterphoto.com/forums/showthread.php?t=7556

ในวัดนี้มีสิ่งที่น่าชมอยู่หลายอย่าง ที่ท่าเรือวัดจะพบปราสาทไม้ห้ายอดซึ่งเคยเป็นที่ตั้งเหม (โลงศพมอญ) ของอดีตเจ้าอาวาสตั้งตะหว่างอยู่ ส่วนพระอุโบสถมีการตกแต่งด้วยวัสดุนำเข้าจากอิตาลี ศิลปะยุโรปแบบพระราชนิยมในสมัยรัชกาลที่ 5 แต่กระนั้นพระองค์ยังรักษาธรรมเนียมเดิม โดยรับสั่งให้ที่นี่ริเริ่มการสวดเป็นภาษามอญ และปัจจุบันที่นี่เป็นวัดเดียวที่ยังเก็บรักษาพระไตรปิฎกภาษามอญไว้ พระประธานในพระอุโบสถนั้นเป็นพระปางมารวิชัย ฝีพระหัตถ์ของพระองค์เจ้าประดิษฐานวรการ ผู้ที่สร้างพระสยามเทวาธิราช รัชการลที่ 5 ทรงยกย่องว่าพระประธานองค์นี้งามด้วยพระพักตร์ดูมีชีวิตชีวาเหมือนคนจริง ถ้าอยากรู้ว่าเหมือนจริงแค่ไหน ต้องลองไปชมด้วยตาตัวเองกันดูนะคะ นอกจากนี้ที่วัดปรมัยยิกาวาส หรือ วัดปากอ่าว ยังมี พิพิธภัณฑ์วัดปรมัยยิกาวาส จัดแสดงวัตถุต่างๆ ที่ล้วนน่าชม เช่น พระพิมพ์ เครื่องแก้ว เครื่องถ้วยชาม รวมทั้ง “เหม” ที่ พ.อ. ชาติวัฒน์ งามนิยาม บรรจงสร้างขึ้นจนนับว่าเป็นงานศิลป์ ชิ้นเยี่ยมชิ้นหนึ่งเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก https://travel.mthai.com/blog/3171.html


ไหว้พระขอพรต่อที่ วัดเสาธงทอง

ขอบคุณภาพจาก คุณ Pang Jee

เป็นวัดเก่า เดิมชื่อ “วัดสวนหมาก” ด้านหลังของโบสถ์ที่วัดนี้ เป็นที่ประดิษฐานเจดีย์ที่สูงที่สุดของอำเภอปากเกร็ด ตัวพระเจดีย์เป็นศิลปะอยุธยาย่อมมุมไม้สิบสอง มีเจดีย์องค์เล็กเป็นบริวานโดยรอบอีก 2 ชั้น ส่วนด้านข้างโบสถ์มีเจดีย์องค์ใหญ่อีก 2 องค์ องค์หนึ่งเป็นเจดีย์ทรงระฆังหรือทรงลังกา อีกองค์หนึ่งเป็นเจดีย์ทรงมะเฟือง สวยงามมากเลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก https://travel.mthai.com/blog/3171.html


ไหว้พระขอพรให้เฮง ๆ ไปต่อที่วัดไผ่ล้อม

สร้างสมัยอยุธยาตอนปลาย มีโบสถ์ที่งดงามมาก ลายหน้าบันจำหลักไม้เป็นลายดอกไม้ มีคันทวยและบัวหัวเสาที่งดงามเช่นกัน คนมอญเรียกวัดนี้ว่า “เพี๊ยะโต้”

ขอบคุณข้อมูลจาก https://travel.mthai.com/blog/3171.html


ไปขอพรต่อที่วัดสุดท้าย….วัดฉิมพลีสุทธาวาส

ขอบคุณรูปจาก https://www.touronthai.com/article/1825

มีโบสถ์ขนาดเล็กงดงามมากและยังมีสภาพสมบูรณ์แบบดั้งเดิม หน้าบันจำหลักไม้เป็นรูปเทพทรงราชรถล้อมรอบด้วยลายดอกไม้ ซุ้มประตูเป็นทรงมณฑป ซุ้มหน้าต่างแบบหน้านาง ยังคงเห็นความงามอยู่ และฐานโบสถ์โค้งแบบเรือสำเภา

ขอบคุณข้อมูลจาก https://travel.mthai.com/blog/3171.html


ไปดูและ Shopping เครื่องปั้นดินเผา ศูนย์เครื่องปั้นดินเผาหมู่ 1

ขอบคุณภาพ จาก https://thailandtourismdirectory.go.th/th/attraction/1379

เป็นหมู่บ้านที่ทำเครื่องปั้นดินเผา ภาชนะของใช้ชีวิตประจำวัน เช่น กระถาง โอ่งน้ำ ครก สามารถเดินดูการสาธิตการแกะสลักลายเครื่องปั้นดินเผา และเลือกซื้อของที่ระลึกได้ค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก https://travel.mthai.com/blog/3171.html


ไปหาขนมอร่อย ๆ กินที่ คลองขนมหวาน คลองบางบัวทอง ชมการทำขนมไทย ทองหยิบ ทองหยอด ชิมและเลือกซื้อหาเป็นของฝากจากแหล่งผลิต

ขอบคุณภาพจาก https://thailandtourismdirectory.go.th/th/attraction/5056

ไปย้อนวัยเด็ก ที่ พิพิธภัณฑ์ของเล่น Tooney Venue

เปิดบริการตั้งแต่เวลา 11.00-21.00 น. ราคาเข้าชมค่าชมผู้ใหญ่ 150 บาท เด็ก 100 บาท Tel. 080-2896055 , 0866269521 รายละเอียด https://www.facebook.com/TooneyMuseum

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://travel.mthai.com/blog/88318.html


ชมความงาม “ศาลากลางหลังเก่า” สู่ “พิพิธภัณฑ์นนทบุรี”

สถาปัตยกรรมโคโลเนียลอันทรงเสน่ห์

พิพิธภัณฑ์นนทบุรี เรียนรู้ความเป็นมาของชาวนนท์ บรรจุไว้ในสถาปัตยกรรมสไตล์โคโลเนียลแท้อายุกว่าร้อยปี ณ ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เรียนรู้เรื่องราวของชาวนนท์พร้อมดื่มด่ำความสวยงามของสถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียลกันได้ที่ศาลากลางจังหวัดหลังเก่าหรือพิพิธภัณฑ์นนทบุรี ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับท่าน้ำนนทบุรี

เปิดให้บริการวันอังคาร-วันศุกร์ เวลา 9.00-17.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษณ์ เปิดให้เข้าชมเวลา 10.00-18.00 น. ค่ะ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://homedeedee.com/


ไปพักผ่อนหย่อนใจที่ อุทยานมกุฏรมยสราญ..พื้นที่สีเขียวกลางเมืองนนทบุรี

สวนสาธาณะแห่งนี้เต็มไปด้วยความร่มรื่นของต้นไม้นานาพรรณที่ปลูกไว้แล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมอีกมากมายหลากหลายแห่งไม่ว่าจะเป็น ลานสนามเด็กเล่น บ่อน้ำขนาดใหญ่ที่มีคนมาให้อาหารปลา หรือเส้นทางเดินรอบๆ ให้คนวิ่งหรือเดินชม ถือ และยังมีศาลาให้นั่งพักเป็นระยะๆ ถือว่าเป็นสวนสาธารณะที่เพลิดเพลินใจอย่างมาก และนอกจากนั้นบริเวณข้างหน้ายังมี “ศาลหลักเมืองจังหวัดนนทบุรี” ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวนนทบุรี โดย ศาลหลักเมืองนนทบุรี เป็นศาลาจตุรมุขทรงไทย มีประตูเข้า-ออกทั้ง 4 ด้าน หลังคาเป็นยอดปรางค์ ลักษณะหลังคาซ้อนสองชั้น หน้าบันแกะสลักไว้อย่างสวยงาม เสาหลักเมืองทำจากไม้มงคล ยอดเสาหลักเมืองแกะสลักเป็นรูปดอกบัวตูม อย่างสวยงาม

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก https://mgronline.com/travel/detail/9600000050626

เดินเล่นกินของอร่อยท่าน้ำนนท์

ภาพจาก Mulberry C / shutterstock.com

ปิดท้ายของวันด้วย ตลาดนกฮูก เลี่ยงเมืองนนท์ เอาใจสายกิน สายช้อป

ขอบคุณรูปภาพจาก ตลาดนกฮูก-เลี่ยงเมืองนนท์


หลับฝันดีกันที่เตียงนุ่ม ๆ กับ T.U.B.Mansion


Good night ka…..

ใครที่มองหา หอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ ต้องนึกถึง T.U.B.MANSION ได้เลย เพราะ หอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ ของเราติดถนนใหญ่ มีที่จอดรถยนต์และมอเตอร์ไซต์ ฟรี

หอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ ของเรานั้น เป็นห้องกว้างถึง 28 ตรม. มีระเบียงกว้างๆ และ ราวตากผ้าที่ระเบียง และยังมีผ้าม่านไว้บังแสงแดดยามเช้า แบบสวย ๆให้ลูกค้าที่มองหา หอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ ราคาถูกอีกด้วย ถือว่าคุ้มเลยมาก ๆ ต้องจัดเลย

หอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ เหมาะสำหรับลูกค้าทุกท่านที่ต้องการนำกระเป๋ามา 1 ใบ เข้าอยู่ได้เลย สบาย ๆ พร้อมเข้าอยู่ หอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ ของเรายังมีห้องหลากหลายสีสันไม่ว่าจะเป็นห้องสีขาวเรียบ ๆ หรือ ห้องที่มีสีสัน เรียกได้ว่า หอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ ของเรานั้น มีรูปแบบไม่ซ้ำใครกันเลยทีเดียว นอกจากนั้น หอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ ของเรายังมีบริการ ฟรี ส่วนกลาง เพราะหอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ ของเรานั้น มีลิฟต์ สำหรับอำนวยความสะดวกของลูกค้าเราโดยเฉพาะ ใครที่กำลังมองหาหอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ หรือ กำลังจะย้ายหอพัก อย่าลืม มาใช้บริการ ที.ยู.บี.แมนชั่น นะคะ

หอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ ติดถนนใหญ่ ฝั่งเดียวกัน เดินทางสะดวก ไม่ต้องเข้าซอย ถ้าพูดถึง หอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ ต้องนึกถึง ที.ยู.บี.แมนชั่น ได้เลย เพราะที่นี้ น้อง ๆ PIM พักกันหลายห้องเลยมาก ๆ เพราะอะไรนะ ^^ เพราะว่า หอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ มีเจ้าของดูแลเอง ปลอดภัย ผู้ปกครองหลาย ๆ ท่านก็หายห่วง เพราะการเดินทางจาก หอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ ไปยัง PIM นั้น ใช้เวลาเพียง 10 นาที เท่านั้น นั่งรถตู้ หรือ รถเมย์ ผ่านทุกสาย เพียง 10 บาท เท่านั้น ถูกกว่าค่าวินมอเตอร์ไซค์เข้าซอยไปอีก แถมการได้นั่งรถตู้ หรือ รถเมย์นั้น เป็นอะไรที่คลาสสิคมาก ๆใครที่มาเรียนแถวนี้ ต้องนั่งเลย ไม่งั้นจะเหมือนมาไม่ถึง อิอิ

หอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ ของเรานั้น มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ใครที่มองหา หอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ อย่าลืมนึกถึงเรานะคะ หรือ สามารถมาชมห้อง และสามารถเลือกห้องที่ชอบได้เลย มีที่ไหน ที่นี้ไง ที่พักปากเกร็ด

ห้องที่ชอบ กับคนที่ใช่ ที่ หอใกล้ปัญญาภิวัฒน์

หอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ น้อง ๆ PIM พักกันเยอะ เพราะ หอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ ของเรา ติดถนนใหญ่ เดินทางสะดวก ไม่ต้องเดินเข้าซอย ปลอดภัยสุด ๆ เดินทาง 10 นาที ถึง มหาลัย การเดินทางจาก หอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ ไป มหาลัยนั้น ง่ายนิดเดียว ไม่ว่าจะนั่งรถเมย์ หรือ รถตู้ คันไหนมาขึ้นได้หมดเลย อิอิ เพราะผ่านตลอดสาย 10 บาท ถึงมหาลัย ไม่ต้องเสียค่าวินเข้าซอยให้แพงเลย อิอิ

หอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ เหมาะกับน้องๆ ที่มาเรียนที่ PIM เป็นอย่างมาก เจ้าของดูแลเอง ^^

น้องๆ ที่มาเรียนปัญญาภิวัฒน์ ขอให้เลือกคณะที่ชอบ รับรองไปได้สวย อิอิ

การที่มาเรียนที่ปัญญาภิวัฒน์นั้น ใช่ว่าใครจะเรียนได้ คนที่สอบติดแล้ว ต้องตั้งใจเรียนให้มาก ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ^^

หอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ ของเรา มีจุดเด่นที่ไม่เหมือนใคร รู้ไหมอะไร อิอิ เพราะของเราพิเศษ ทำสัญญา 1 ปี แล้ว ได้ส่วนลดแล้ว ได้ฟรีน้ำอุ่นและฟรีส่วนกลางแล้ว

เรายังพิเศษให้เลือกลายผนังห้องที่ชอบได้อีก เพราะเรามีช่างทาสีห้องประจำตึก สำหรับน้องๆ หรือ ลูกค้าที่อยากได้ลายผนังห้องที่ชอบ อยู่กับห้องที่ใช่ ^^

หอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ นอกจากห้องเตียงเดี่ยวแล้ว เรายังมีห้องเตียงคู่ เหมาะกับคนที่มาเป็นเพื่อนกัน หรือ ใครที่อยากนอนแยกเตียงกัน เหมาะเลย เตียงขนาด 3.5 ฟุต นอนได้ สบาย ๆ เลือกมุม เหมาะ ๆ กับตัวเราเองได้เลย หอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ เดินทางเพียง 15-20 นาที ไปถึง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ถือว่าเดินทางสะดวกมาก เลย สำหรับ เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้องๆ คนไหนที่มาทำงานที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ นอกจากนี้ หอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ ยังสามารถเบิกบิลเป็นค่าห้องพักได้อีกด้วย ถือว่าคุ้มมาก ๆ

นอกจากนี้ หอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ ถือว่ามีความปลอดภัยสูงมาก ๆ มีระบบรักษาความปลอดภัย มีกล้องวงจรปิดทุกชั้น และ ยังมีพนักงานดูแล 24 ชม. ทำให้พี่ ๆ น้อง ๆเพื่อน ๆ หรือ คนที่ทำงานที่ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ มาพักกันเยอะเลย เพราะหอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ติดถนนใหญ่ มีที่จอดรถยนต์ และ รถมอเตอร์ไซต์ ฟรี !! และ มีลิฟต์ภายในอาคารทำให้ไม่ต้องเดินขึ้นบันไดให้ปวดขา หรือ ใครที่อยากเดินขึ้นบันไดนั้น ก็หายห่วง เพราะ หอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ ทางเดินส่วนกลาง และบันได ของ หอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ มีแม่บ้านคอยดูแลทำความสะอาดในทุก ๆ วัน

สามารถนำบิลไปเบิกได้ ฟรีส่วนกลาง ฟรีน้ำอุ่น

หอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ของเรา ทำไหมถึงเหมาะกับลูกค้า ?? ถึงแม้ หอใกล้ปัญญาภิวัฒน์ ของเราจะติดถนนใหญ่ แต่ที่พักของเราอยู่ด้านในไม่ติดถนนจนเกิน ไม่ทำให้มีเสียงรถดังรบกวน ทำให้ลูกค้าพักผ่อนได้สบายๆ และ เพื่อนบ้านของลูกค้า แต่ละห้อง ดี แน่นอน ไม่มีเสียงดังรบกวน หรือ อาจจะมีเสียงดังรบกวนในบางครั้ง สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ ให้เจ้าหน้าที่ช่วยเตือนให้ได้ สบายหายห่วง อยู่ด้วยกันไปแบบมีความสุข ลูกค้ามีความสุข เราก็มีความสุขไปด้วย ^^